LINE Official Account มีอะไรใหม่บ้าง?
1. แอปพลิเคชันและหน้าการจัดการคอนเทนต์ดีไซน์ใหม่
LINE Official Account ยังมีฟีเจอร์ยอดฮิตเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็น Broadcast, Rich Content, E-Coupon, หรือบัตรสะสมแต้ม บนหน้าการจัดการคอนเทนต์และแอปพลิเคชันดีไซน์ใหม่ ทั้งยังเพิ่มฟีเจอร์ Preview ทำให้เห็นภาพหรือข้อความแบบที่ลูกค้าจะได้รับด้วย
2. แชทโฉมใหม่ จัดประเภทลูกค้าได้ง่ายยิ่งขึ้น
1:1 CHAT จะสามารถเพิ่ม Tag ให้ติดตามลูกค้า โดยสามารถเพิ่มได้เองตามคำที่ต้องการ เช่น จอง โอนแล้ว หรือ VIP เป็นต้น หรือจะเลือกจากที่มีบนระบบก็ได้ พร้อมทั้งเก็บประวัติแชทได้ยาวนานยิ่งขึ้น และยังสามารถเลือก Back Up เก็บไว้ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถสร้าง Group Chat เพื่อให้การพูดคุยสะดวกมากยิ่งขึ้น
แชท 1:1 แบบใหม่
เพิ่ม Tag ให้ลูกค้าแต่ละประเภท
เพิ่มฟีเจอร์ให้แชท 1:1 คุยแบบกรุ๊ปได้
เพิ่มประสิทธิภาพให้การ Broadcast ของคุณดึงดูดยิ่งขึ้นด้วยการใช้ Rich Message และ Rich Video ได้ฟรี รวมถึงการเพิ่มเมนูลัดในหน้าแชทหรือ Rich Menu ด้วย
ส่งข้อความหากลุ่มลูกค้าที่เหมาะกับข้อความโฆษณาเราที่สุด โดยสามารถเลือกส่งตามเพศ อายุ OS
ปรับการนำเสนอสถิติทั้งหมด เช่น จำนวน Follower จำนวนข้อความ Broadcast จำนวนข้อความแชท หรือจำนวน Impression และการมีส่วนร่วมของแต่ละโพสต์บน Timelime เป็นต้น โดยรวบรวมไว้ให้การวิเคราะห์ง่ายยิ่งขึ้น
ผู้ใช้ปัจจุบันยังสามารถใช้ LINE@ ได้ตามเดิม โดยจะสามารถเลือกย้ายไประบบใหม่เริ่มได้ในเดือนพฤษภาคม โดยระบบจะเพิ่มปุ่ม ‘เปลี่ยนไปยังระบบใหม่/Start Using New Platform’ บน LINE@ MANAGER และแอพพลิเคชัน LINE@ และระบบจะทยอยย้ายลูกค้าจากระบบเก่าไปยังระบบใหม่โดยอัตโนมัติในเดือนสิงหาคม และย้ายเสร็จสิ้นทุกบัญชีในเดือนกันยายน
สำหรับผู้ใช้ใหม่ที่สมัครตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2562 เป็นต้นไป จะสามารถใช้งานระบบใหม่ได้ทันที
หมายเหตุ :
- เมื่อเลือกย้ายไปยังระบบใหม่แล้ว จะไม่สามารถกลับมาใช้ระบบเดิมได้ ทั้งนี้ ผู้ติดตาม และชื่อ Premium ID จะคงอยู่ดังเดิม
- QR Code ที่ดาวน์โหลดมาจากระบบ LINE@ จะสามารถใช้ได้จนถึง มีนาคม 2563 หลังจากนั้น สามารถใช้ QR Code ที่มาจาก LINE Account Connect แทน
เกาะติดทุกอัพเดทล่าสุด ที่ Official Account : LINE for Business
LINE Call Center : 02-841-5466 (จันทร์-ศุกร์ 9.00-18.00 น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)